Thursday, June 25, 2009

Hedge Hunter Fund






Hedge Hunter Fund



จริงๆอยากจะสร้างคำนี้ขึ้นมาแทนคำว่า Hedge fund เพราะสิ่งที่เราทำและค้นคว้ามานานสำหรับ MudleyGroup Capital นั้นน่าจะเข้าสู่ความหมายใหม่ในวงการการเงิน

จริงๆแล้ว MudleyGroup ตั้งขึ้นมาเนื่องจากมุมมองของผมในตอน 10 ปีที่แล้วว่ารุปแบบเกมส์การเงินของโลกนั้นจะเปลี่ยนแปลงไป ผู้ที่จะเป็นผู้นำโลกจะไม่ใช่มหาอำนาจทางเทคโนโลยีทางการทหารเช่นเคย แต่ผู้นำโลกนั้นจะอยุ่ในมือของผู้นำทางอาวุธทางการเงินแทน (financial weapons) และก็ไม่ใช่ผู้ที่มีเงินมากที่สุดจะเป็นผู้นำโลกได้เช่นกัน หากแต่เป็นผู้ที่สามารถสร้างและใช้อาวุธทางการเงินได้ทรงอนุภาพที่สุดนั่นเองที่จะเปลี่ยนแปลงรุปแบบของโลกในอนาคต

มา ณ. ปัจจุบัน เราคงได้เห็น วิวัฒนาการของเฮดจ์ฟันต่างๆที่มีบทบาทต่อ ระบบทุนนิยมสมัยใหม่อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากที่ผมได้อยุ่ในวงการได้เห็นและสัมผัสมาก็ทำให้เติมเต็มความเชื่อหลายๆอย่างของผมมากขึ้นถึงโลกในอนาคต และสิ่งที่ Mudley Group จะดำเนินการต่อไปนั้นล้วนเป็นเพียงดำเนินตามความฝันเท่านั้น ไม่ได้คาดหวังว่าสิ่งที่คิดจะถูกต้องเสมอไป คราวนี้มาดู concept ของ mudleygroup กัน

Mudley Group Capital คือ Hedge Hunter Fund


Hedge Hunter Fund คือ กองทุนที่ล่ากองทุน Hedge Fund นั่นเอง เพื่อกำจัดเฮดจ์ฟันให้ลดลง เพื่อคงความสเถียรภาพของระบบการเงิน โดยมีอาการออกแบบ Financial Weapons ที่รุนแรง ซึ่งผมเรียกสิ่งที่คิดขึ้นมาว่า Financial Nuclear นั่นเอง โดยอาวุธนี้จะมีผลที่รุนแรงต่อกองทุนพวกที่เก็งกำไรแบบต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อพื้นฐานที่แท้จริงของเศรษฐกิจ เพราะผมคิดว่าการสร้างสถียรภาพทางเศรษฐกิจนั้นวิธีการจัดการกับการเก็งกำไรโดยการออกกฏหมายต่างๆแบบที่หลายๆรัฐบาลทำนั้นไม่ได้ช่วยลดทอนการเก็งกำไรลง หากแต่ช่วยส่งเสริมให้มีการเก็งกำไรมากขึ้นเพราะช่องว่างของกฏเกณฑ์ต่างๆที่ออกมา ดังนั้น วิธีการจัดการกับกองทุนพวกเก็งกำไรพวกนี้คือ ทุกครั้งที่เค้าเริ่มคิดจะเก็งกำไร เงินของเค้าจะถูกทยอยสูบออกไปจนหมด ซึ่งก็จะไม่ก่อให้เกิดแรงจูงใจในการเก็งกำไรอันมหาศาลเช่นในปัจจุบันอีกต่อไป

หลายคนอาจจะหัวเราะในความฝันและแนวคิดของ Mudley Group แต่ก็อย่างว่าล่ะครับนโยบายของพวกเราดำเนินตามความฝันมาโดยตลอดอยุ่แล้วตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย ก็เป็นเด็กกะโปโลตัวเล็กๆ ความฝันที่อยากอยากเป็นเทรดเดอร์อาชีพ อยากทำงานในเฮดจ์ฟัน ซึ่งตอนนั้นก็มีแต่คนหัวเราะกันว่าคนเอเชียแบบเราโดยเฉพาะในไทยจะไปทำอย่างนั้นได้อย่างไร พวกเราผิดพลาด ล้มลุกมาโดยตลอดอยุ่แล้ว ดังนั้นเรื่องที่จะไม่สมหวังก็เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าทำได้มันก็ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ของระบบการเงินของโลกเลยทีเดียวที่คนไทยคิดขึ้น ดังนั้นพวกเราเลยไม่มีอะไรที่ต้องอาย หรือกลัวในความฝันที่พวกเราอยากจะทำ เพราะถึงแม้มันจะไม่สำเร็จมันก็เป็นเพียงแค่ความฝันของคนกลุ่มเล็กๆเท่านั้น



ดังนั้นเมื่อมีความไม่สมดุลของระบบการเงินโลก วิธีการจะสร้างสมดุลคือ เราจะต้องริเริ่มสร้างกองทุนที่ล่านักเก็งกำไรขึ้นมา เพื่อนำเงินที่ได้จากนักเก็งกำไรเหล่านั้น ไปช่วยเหลือพัฒนาระบบพื้นฐานทางสังคมก็จะช่วยคงดุลภาพของระบบทุนนิยมในระดับหนึ่ง เพราะทุกวันนี้ระบบขาดสมดุลเพราะ เฮดจ์ฟันล่าส่วนต่างออกไปมากเกินไปจนเงินเหล่านั้นไม่ได้หมุนกลับเข้ามาสุ่ระบบเศรษฐกิจพื้นฐานเลย ซึ่งนับว่าเป็นตัวเร่งให้ก่อปัญหามากมายที่เกิดขึ้นตามมาในปัจจุบันนี้ และนี่เองเป็นสาเหตุที่เราเผยแพร่โมเดลที่ปลอดภัยให้กับนักลงทุนหลายๆคน เพราะเมื่อไรถ้าโมเดลที่เราทำนั้นสำเร็จขึ้นมานักลงทุนที่ลงทุนตามหลักเหมาะสมก็จะไม่ได้รับผลกระทบเลยเปรียบเสมือนมีเกราะป้องกันที่แข็งแกร่งก็จะมีแต่กองทุนหรือนักเก็งกำไรผู้ซึ่งมีความโลภเท่านั้นที่จะมลายไปเฉกเช่นโดนระเบิด Nuclear



ดูเหมือนนิทานเลยเนอะครับ ต้องใช้เวลาเช่นกัน จากวันนั้นมาถึงวันนี้กว่า mudleygroup จะขึ้นมาได้ก็ใช้เวลา 10ปี ดังนั้น ไม่รุ้ว่าต้องอีกนานเท่าไร เช่นกัน แต่พวกเราเป็นพวกปฏิบัตินิยมไม่ค่อยพูดมากเท่าไรทำไปเรื่อยๆ ถ้ามันสำเร็จเพื่อนๆทุกท่านก็จะได้เห็นมันเอง ถ้าไม่สำเร็จมันก็ไม่เกิดผล การพูดไปมากๆแต่แรกจึงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร ดังนั้นผมจึงแค่บอกแนวคิดและอุดมการณ์คร่าวๆให้เพื่อนๆทุกคนได้ฟังเฉยๆครับ อิอิ

24 comments:

bezos said...

ข้าน้อยขอเรียนถามว่า ต้องทำอย่างไรถึงจะได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของแก๊งค์นี้บ้าง?

Unknown said...

สวัสดีครับคุณ Bezos จริงๆแล้ว mudleygroup ไม่ได้มีอะไรมากเลยครับ ขอแค่คนที่มีความตั้งใจอยากจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในสังคมของเราท่ามกลางความเหลื่อมล้ำในระบบทุนนิยม

ด้วยความสามารถของคุณ Bezos จากหนังสือหลายๆเล่มที่ผมอ่านเนี่ย ผมอยากจะเชิญมาร่วมกันในกลุ่มเพื่อเผยแพร่พื้นฐานทางทุนนิยมที่ถูกต้องให้กับคนในบ้านเราด้วยครับ ส่วนเรื่องทุนเนี่ยผมคิดว่าพวกเราก็จะดึงมาจากพวกเฮดจ์ฟันพวกนั้นหล่ะครับมาสนับสนุน ถึงตอนนั้นเราก็คุยกันก็ได้ครับ ว่าเราจะทำอย่างไรดีถึงจะสามารถ เผยแพร่หรือช่วยเหลือผู้คนอื่นๆกันอย่างไรดี

ถ้าผมทำสำเร็จเรามาช่วยกันวางแผนและพัฒนายุทธศาสตร์ประเทศไทยกันครับ และถ้าโมเดลผมสำเร็จเฉกเช่นโมเดลอื่นๆที่เคยทำมา ก็คงมีโอกาสที่พวกเราและประเทศของเราจะเป็นผู้นำและผู้เริ่มเปลี่ยนแปลงครับ :)

**จริงๆตั้งเป้าไว้อยากจะเริ่มในไทยได้ตอนเสรี Broker น่ะครับ ถ้าคุณ Bezos เห็น MudleyGroup เปิดตัวเมื่อไรเนี่ยรบกวนขอเชิญมาเป็นกำลังสมองอีกแรงหนึ่งในการช่วยพัฒนาต่อยอดด้วยความยินดีเลยครับ คนไทยมันสมองเก่งๆต้องช่วยกันครับ หมดยุคคนไทยกีดกันกันเองเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวแล้ว อิอิ**

bezos said...

วิถีของคุณมัด inspire ผมมากๆ

ผมขอร่วมอุดมการณ์ด้วยคน มีอะไรที่ผมทำได้ใน MudleyGroup ผมยินดีช่วยงานเต็มที่ครับ

Anonymous said...

ความฝัน = จืนตนาการ
จินตนาการ สำคัญกว่า ความรู้
....
ความฝัน จึงสำคัญกว่า ความรู้
....
ขอยืมชื่อหนังที่ชอบมากเรื่องหนึ่งมามอบให้ครับ
"ครูครับ ผมจะสู้เพื่อฝัน"
thankyouverymuch for everything

AU-Author Unknown

อนาคต (ตี๋) said...

ผมฟังพี่พูดเรื่องนี้ทีไร ก็รู้สึกตื่นเต้น ประทับใจด้วยทุกครั้ง
และเช่นที่เคยบอกพี่ไป ถึงผมจะช่วยพี่ทางด้านนี้ไม่ได้
แต่ถ้ามีอะไรที่ผมช่วยเป็นเรี่ยวแรงในการเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้ ก็บอกมาได้เลยนะครับ ^^

Plamuek76 said...

ถ้าอยากจะมีส่วนร่วม(ทางตรงหรือทางอ้อมก็ได้)ต้องทำยังไงครับ

Anonymous said...

ผมตามอ่าน พี่มาตลอด พี่ เป็นแรงบันดาลใจให้ ผม เสมอ เลยครับ ขอบคุนมากเลยครับ

Unknown said...

ยินดีมากครับที่หลายท่านอยากมีส่วนร่วม แต่ยังไงอดทนอีกหน่อยนะครับ ระหว่างนี้พวกเราก็พยามศึกษาสิ่งที่เราเชี่ยวชาญกันไปก่อน ถ้าผมทำสำเร็จจริงๆอะไรมันก็ง่ายขึ้นและหวังอยุ่เสมอเมื่อวันนั้นมาถึงทุกๆท่านจะมาช่วยกันสานฝันและใช้ความสามารถของแต่ล่ะท่านเพื่อพัฒนาประเทศของเราอย่างแท้จริง

(ช่วงนี้ผมทำงานค่อนข้างหนัก ก็คือการสร้าง MudleyGroup ให้เป็นดังที่ตั้งใจนี่หล่ะครับ อย่างน้อยเห็นแบบนี้ผมก็มีกำลังใจที่จะลุยเต็มที่ครับ ช่วงแรกนี้สิ่งที่สำคัญสุดก็คือกำลังใจที่ผมได้จากทุกท่านครับ แค่นี้ก็ถือว่าช่วยผมได้มากเลย เมื่อไรที่มันสำเร็จเมื่อนั้นสิ่งที่ผมอยากได้คือกำลังสมองของทุกท่าน ขอบคุณจากใจจริงครับ หวังว่าวันนั้นของพวกเราจะมาถึงนะครับ อย่างน้อยนี่ก็เป็นสิ่งที่ช่วยยันไว้ไม่ให้ผมยอมแพ้ตั้งแต่แรก อิอิ : )

momo said...

พี่ครับ คือผมอยาก ฝึก trading skill แบบขึ้นมาขั้นสูงหน่อยนะครับ รบกวนพี่ช่วยแนะนำหน่อยสิครับ คือผมพยายาม ที่จะทำความเข้าใจ กับ ความโลภและความกลัว ที่พี่ แนะนำใน pantip นะครับ ยังงงอยู่อย่างมาก แต่ อยาก ไปในแนวทางนี้ นะครับ ผมจะทำไงดีครับ รบกวนด้วยนะครับ

Unknown said...

จะฝึก Trading skill แบบจริงจังเหมือน Hedge Fund manager ระดับอาชีพนั้น ขั้นแรกตารางฝึกของน้องเลยคือ ซอย Positions ของตัวเองออกขั้นต่ำ 100 ส่วน

20% แรก Day Trade
30% เล่น Trend Trade
50% เล่น โดยห้ามใช้ indicator อะไรเลยให้ใช้ความรุ้สึกของตัวเองอย่างเดียว

ลองฝึกเล่นกับ ETF ดูครับ เนื่องจากมันตาม index ง่ายต่อการคาดการณ์ ฝึกจนเรามี Transaction รวมการซื้อของเราตั้งแต่เริ่มฝึกไม่ต่ำกว่า 3000 ออเดอร์เราจะเริ่มมี Skill บ้างครับ แล้วตอนนั้นเราก็ค่อยพัฒนาต่อ หลายคนไม่มีความอดทน ทนไม่ไหว ก็จะไม่มีพื้นฐานการ Trading ที่ดีพอ ที่พี่ย้ำอันนี้ให้ทำเพราะว่าเป็นหัวใจที่หลายคนมองข้าม ไม่มีทางลัดสำหรับการฝึก Trading Skill ต้องใช้เวลา ไว้วันไหนพี่ว่างพี่พี่จะอัพเดทให้ดูว่า Hedge Fund manager ระดับมืออาชีพ เค้าฝึกกันมาแบบไหนบ้าง บางคนฝึกการเทรดมาตั้งแต่อายุ 13 ใช้เวลาในกาศึกษาทบทวนหุ้นวันล่ะไม่ต่ำกว่า 4 ชม. งั้นเ ดี่ยวบล็อค คราวหน้าพี่จะเริ่มอัพเดท ประวัติการฝึกฝนของแต่ล่ะคนให้แล้วกันนะครับ :)

Anonymous said...

อยากคิดมากนะครับเรือง สูญเสีย ไป คิดซะว่า เรากะเขา ทำบุญร่วมกันมาแค่นี้ ....
การสูญเสียทำให้เรา แข็งแรงขึ้น แม้จะทำใจยากก็ตาม
แต่เวลาจะช่วยให้เราลืม

"เก็บช่วงเวลาดีๆ ใว้ในส่วนลืกของจิตใจ แค่นั้น...ก็เพียงพอแล้ว ไม่ว่าจะอย่างไร เขาจะอยู่กับเราตลอดไป ตราบเท่าที่เราจะลืมเขาไป "

ยิ้มไว้ ยิ้มไว้ โลกน่าอยู่เสมอๆ เห็นไหมว่าคุณแอบยิ้มแล้ว 5555

ตาลาย...

teerayut said...

ขอให้คุณ mudley ทำให้สำเร็จน่ะครับ ผมขอเป็นกำลังใจอีกคนครับ ถ้ามีอะไรที่ผมช่วยได้จะช่วยเต็มที่ครับ

momo said...

ขอบคุนมากเลยครับ พี่ ผมจะลองทำตามเลยนะครับ คือ ผมอยาก ฝึก trading skill มากเลย ตอนนี้ ก็ มี trade อยู่บ้าง แต่รู้ สึกมัน ตันตัน ไม่ค่อย ก้าวหน้า ผมจะติดตาม อ่านนะครับ

bezos said...

สู้ สู้ ครับคุณมัด

คุณกำลังเห่าต้นไม้ said...

เห็น web แล้วครับ สวยดีนะครับ

ถ้ามีอะไรให้ช่วยก็บอกได้นะครับ :)

อนาคต (ตี๋) said...

ดีใจครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพี่ mudleygroup ได้แล้ว
(ช่วยทำให้พี่มีกำลังใจ 555+)

แต่สงสัยจังว่าคนที่ฝึกการเทรดมาตั้งแต่อายุ 13 แล้วทบทวนหุ้นวันละไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

ทบทวนหุ้น มันเป็นยังไงครับ? นึกออกแต่ทวนหนังสือ แหะๆ



สู้ สู้ ครับ

momo said...

สงสัยน่าจะเป็น การกลับมาดูทุก transection ที่เรา เข้าไปซื้อขายมั้งครับ พี่อนาคต ว่า เพราะอะไร แล้วมีอารมณ์ หรือ เหตุผลอะไรที่เข้าไป เพราะผมพยายามทำอยู่ แต่ก็โดน อารมณ์ ตลาดดูดไปหลายครั้งเหมื่อนกัน ยังไงรบกวนพี่ mudleygroup ด้วยนะครับ

NimNimNim said...

ผมเพิ่งจะได้เข้ามาครับและก็ได้อ่านบทความของพี่ทั้งหมดใน blog นี้แล้วครับและประทับใจมาก

อาจจะยังเป็นมือใหม่ และไม่ค่อยรู้เรื่องมากนัก จึงอยากจะถามว่า ล่า hedge fund นี้ ล่ายังไงเหรอครับ ถ้าเป้นล่าสัตว์ก็ต้องใช้ปืนใช่ไหมครับ แต่นี่ล่า hedge fund ใช้เครื่องมือเป็นอะไรเหรอครับ อยากรู้ละเอียด ๆ ครับ เพื่อประดับเป็นความรู้

อยากทราบมากครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

emososo said...

สวัสดีครับ ติดตามอ่านมาตลอด ชื่นชมในอุดมการณ์มากเลยครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ ผมเองยังไม่สรุปว่าอนาคตตัวเองจะเลือกไปทางไหน แต่ถ้าถึงวันที่เลือกว่าจะมีเป้าหมายที่สอดคล้องกับคุณMudleygroupก็จะเข้ามาร่วมช่วยอีกแรงนะครับ :)

อ่านข้างบนตรงนี้แล้วอยากถามเพิ่มเติมครับที่บอกว่า...
20% แรก Day Trade
30% เล่น Trend Trade
50% เล่น โดยห้ามใช้ indicator อะไรเลยให้ใช้ความรู้สึกของตัวเองอย่างเดียว

อยากถามว่าเราจะเล่นส่วน 50% โดยไม่ให้indicatorเข้ามามีอิทธิพลได้ยังไงในเมื่อเราก็ต้องmonitor indicatorอยู่เรื่อยๆเพื่อเทรดในส่วน 20% และ 30% นี่ครับ

ถึงแม้จะตั้งคำถามแต่หลังจากอ่านก็ได้มุมมองมาคิดครับว่าจิตใจของเทรดเดอร์มืออาชีพนั้นน่าจะเป็นอย่างไรหากเค้าสามารถเทรดแบบนี้ได้จริงๆ ขอบคุณครับ

Unknown said...

สวสัดีครับ สำหรับเรื่องการฝึก Trading skill นั้น เพื่อให้เข้าใจหลักที่พี่บอกอย่างละเอียดลองเข้าไปอ่านที่ คลับเพื่ออิสรภาพทางการเงิน ให้ห้อง pantip แล้วดูแนวคิดของ KZM ที่พี่ปูแนวทางไว้ให้นะครับ แล้วจะเห็นภาพว่าอีกหน่อยเราจะไม่มีความรุ้สึกอะไรเลยเลย เกี่ยวกับ Positions ของเราที่วางไปแต่ล่ะขั้น

ตอนนี้หลายๆคนในห้องกำลังทำได้ดี และมีความสุข ไปพร้อมกับการที่ผมปูพื้นฐานที่แข็งแกร่งในอนาคตไว้ให้เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าหากทุกคน Control ความโลภ ความกลัว ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมแบบนั้น ต่อให้ฝรั่งที่ไหนหอบเงินมามากมายกระหน่ำเรายังไงเราก็ป้องกันได้หมดครับ นั่นคือขั้นแรกที่ผมเริ่มทำแล้วคือการถ่ายทอดความรู้ในการ สร้างเกราะป้องกันที่แข็งแกร่งไปพร้อมๆกับการฝึก Trading Skill ครับ :)

แม่คนนึง said...

สวัสดีค่ะคุณมัด....

ตั้งแต่ที่คุณมัดนำวิธีเทรด Tdex ของเพื่อนคุณมัดไปเผยแพร่ พี่ก็เริ่มเทรดวิธีนี้มาตลอด
ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ นาน 8 เดือนมาแล้ว
ตอนแรกนึกว่าน่าจะมีประสบการณ์พอสมควร แต่เอาเข้าจริง ต้องฝึกต่ออีกนาน.... เพราะเพิ่งเทรดไปได้แค่ 673 ครั้งเอง อิอิ
คิดง่ายๆ คงต้องเทรดต่ออีกราว 2 ปีถึงจะได้ 3000 positions

ขอสมัครเป็นส่วนร่วมในโครงการนี้ด้วยคนนะคะ

(ปล.ตอนนี้ลูกสาวอายุ 7 กับ 8 ขวบค่ะ ถ้าครบ 13 ปีเมื่อไหร่ จะสอนให้เค้าช่วยเทรดด้วยค่ะ )

sorawish said...

สวัสดีครับ

หากมีโอกาส ผมขอเป็นส่วนหนึ่งนะครับ
ความสามารถและความรู้เงินทอง ผลงาน ผมอาจจะแทบไม่มีเลย

แต่หากมีสิ่งใดที่ผมพอจะทำได้ ผมก็ขอมีโอกาสได้ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ จะให้ใช้แรงก็ได้ครับ ขับรถได้ ทำความสะอาดได้ อึดอย่างกับควาย ขอแค่มีส่วนร่วมครับ

ผมเชื่อเรื่องการเอาชนะขีดจำกัดตัวเอง ทำตามฝัน และพัฒนาศักยภาพของตัวเอง(ไปจนสิ้นลมหายใจ)

ผมอยากให้คนไทยเลิกดูถูกตัวเองเสียทีครับ

Garbageman said...

ขอชื่นชมในอุดมการณ์อย่างสูงนะครับ

ขอขอบคุณความรู้ต่างๆที่ให้ไว้ในทุกที่ (สิ่งที่ทำมันช่วยย้ำให้เห็นว่า ทำตามอุดมการณ์จริงๆ)

ผมเชื่อว่า คุณ mudley ได้เริ่มเปลี่ยนแปลงสังคมนี้ในทางที่ดีขึ้น ทีละน้อย ทีละน้อยแล้วครับ

ซักวันนึง ถ้ามีคนดำเนินตามแนวทางที่คุณ mudley วางไว้มากขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ สังคมไทยต้องดีขึ้นอีกระดับหนึ่งแน่

ขออวยพรให้สำเร็จโดยเร็วไว



ขออนุโมทนาด้วยนะครับ

Unknown said...

ขอบคุณครับ