Saturday, August 19, 2006

Wait and see


เชื่อได้เลยว่านักลงทุนในอเมริกาหลายคนรอ Short อยุ่ แต่การที่หุ้นทำ new high ถึงแม้ว่าดัชนีชี้นำหลายๆตัวจะสูงแล้วก็ตามเรายังวางใจไม่ได้ เราต้องเชื่อมั่นในราคามาก่อนอันดับแรก เพราะราคาเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิด indicator (เรานำราคามาคำนวนเป็น indicator ต่างๆนั่นเอง) สิ่งที่เราทำคือได้แต่รอราคาบอกเราว่ามันไปไม่ไหวแล้วเท่านั้น อย่าด่วนตัดสินใจอะไรล่วงหน้า รอตลาดบอกคำตอบกับเราเอง ไม่มีไรแน่นอนหากเหตุการณ์ยังไม่ไม่ถึง เราจะเหนือกว่าผู้อื่นตรงหลักการบริหารความเสี่ยงนี่เอง ตามหลักการของปรมจารย์เทรดเดอร์ชื่อดัง จอส โซรอส อย่าเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินกว่าเชื่อมั่นในคำตอบของตลาด

No comments: