Sunday, August 27, 2006

แนะนำหนังน่าดูล่าสุดสำหรับเทรดเดอร์

"เกมยิ่งซับซ้อนเท่าไร ศัตรูยิ่งซับซ้อนมากขึ้นเท่านั้น"

" วิธีการแยบยลที่สุดของศัตรู คือการทำให้เราคิดว่าเราคุมเกมได้ "

" ศัตรูที่ต้องหาวิธีกำจัดให้ได้ก่อน คือศัตรูภายในตัวเราเอง เพราะมันคือศัตรูที่เราคิดว่าเป็นเพื่อนสนิท และนึกไม่ถึงเสมอมา "


กฎข้อแรก คือ ต้องปกป้องการลงทุนของคุณเอง ผมชอบความคิดที่ว่าพวกเราทำเรื่องเดิมๆตามปรัชญาส่วนตัวของพวกเรา เมื่อเราตัดสินใจว่าอะไรถูก โดยไม่คิดว่าตัวเราถูกหรือผิด พลังงานที่พวกเราจะใช้ลงทุนปกป้องมันก็มากขึ้นด้วย ซึ่งนี่ก็คือวิธีพื้นฐานที่จอมหลอกลวงใช้ พวกเราจะทำให้คุณลงทุนเล็กน้อย จากนั้นก็มากขึ้น พวกเราจะไม่บอกให้คุณซื้อ แค่ให้มองดู แม้ว่าการมองจะเป็นการลงทุน แต่เมื่อคุณใช้พลังงานของคุณในการมอง นั่นแหละที่การลงทุนเล็กๆได้เกิดขึ้นแล้ว จากการลงทุนเล็กๆก็ค่อยๆใหญ่ขึ้น จนกระทั่งในที่สุดคุณก็ได้ลงทุนมากซะจนคุณไม่รู้สึกผิด เพราะถ้าคุณผิดพลาด หมายความว่าคุณโง่ และไม่มีใครยอมรับได้หรอกว่าพวกเขาโง่




2 comments:

Anonymous said...

ไวจริงนะ นึกว่าได้ดูเรื่องนี้คนแรกซะอีก อิอิ

Anonymous said...

ดูไม่รู้เรื่องเลยค่ะ งงจังเลย