Tuesday, May 24, 2011

Reseed อุดมการณ์ ความฝัน และ White Knight 2 รุ่นแรกของ MudleyGroup


หลังจากที่ผมโพสท์เกี่ยวกับอุดมการณ์และความฝันของผมไปเมื่อปีที่แล้ว เกี่ยวกับ MudleyGroup ซึ่ง ณ.ปัจจุบันนี้ ความฝันของผมก็ได้ก้าวสู่ Step ต่อมาแล้ว คือการสร้างสรรค์เหล่า อัศวิน (White Knight) ที่กล้าหาญในการไปต่อกรกับกองทุนฝรั่งในสงครามการเงินอันโหดร้าย แน่นอนว่าเหล่าอัศวินรุ่นแรกๆของพวกเรานั้นต้องผ่านการฝึกฝนอย่างมาก และต้องเสียสละเวลาส่วนตัวของแต่ล่ะคน ซึ่งบางคนก็ยังล้มลุก หรืออาจจะยังจับดาบไม่ค่อยจะเป็น ถึงแม้ว่าเหล่าอัศวินแต่ล่ะคนนั้นต่างมีจุดหมายที่เข้ามาฝึกที่ MudleyGroup ที่ต่างกันอยุ่แล้วเป็นทุนเดิมในใจ แต่การที่ผมได้เห็นทุกคนสามารถรวมอยุ่ด้วยกันด้วยความสามัคคีเป็นกลุ่มก้อน ถึงแม้ในการฝึกฝนนั้นจะต้องต่อสุ้กันเองก็ตาม แต่ทุกคนก็ยังแบ่งปันและแชร์ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ทำให้ผมตระหนักถึงขีดพลังของคนไทย ซึ่งอย่างน้อยการสั่งสมกำลังของผมเพื่อประกาศสงครามกับกองทุนเฮดจ์ฟันฝรั่ง ก็สามารถมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่า พวกเราจะทำสุดความสามารถจริงๆในสงครามครั้งนี้ เพื่อปกป้องอธิปไตยทางพรมแดนทุนนิยมของเราจากกองทุนฝรั่ง และแน่นอนหากกองทัพของพวกเราใหญ่ขึ้นนั้น เราก็จะประกาศรับอาสาสมัครเพิ่มเติมเพื่อแสดงถึงแสนยานุภาพของพวกเราคนไทยครับ ส่วนถ้าพวกเราไปไม่รอด การเสียสละของเหล่าอัศวินทุกคนนั้น ที่ทุ่มเททั้งกายและใจ จะยังคงเป็นฮีโร่สำหรับพวกเรา MudleyGroup ตลอดไป :)



ส่วนอันนี้เป็นการ Reseed ที่ผมเคยโพสท์ถึงความฝันของผมนะครับ 

  Hedge Hunter Fund



จริงๆอยากจะสร้างคำนี้ขึ้นมาแทนคำว่า Hedge fund เพราะสิ่งที่เราทำและค้นคว้ามานานสำหรับ MudleyGroup Capital นั้นน่าจะเข้าสู่ความหมายใหม่ในวงการการเงิน

จริงๆแล้ว MudleyGroup ตั้งขึ้นมาเนื่องจากมุมมองของผมในตอน 10 ปีที่แล้วว่ารุปแบบเกมส์การเงินของโลกนั้นจะเปลี่ยนแปลงไป ผู้ที่จะเป็นผู้นำโลกจะไม่ใช่มหาอำนาจทางเทคโนโลยีทางการทหารเช่นเคย แต่ผู้นำโลกนั้นจะอยุ่ในมือของผู้นำทางอาวุธทางการเงินแทน (financial weapons) และก็ไม่ใช่ผู้ที่มีเงินมากที่สุดจะเป็นผู้นำโลกได้เช่นกัน หากแต่เป็นผู้ที่สามารถสร้างและใช้อาวุธทางการเงินได้ทรงอนุภาพที่สุดนั่นเองที่จะเปลี่ยนแปลงรุปแบบของโลกในอนาคต

มา ณ. ปัจจุบัน เราคงได้เห็น วิวัฒนาการของเฮดจ์ฟันต่างๆที่มีบทบาทต่อ ระบบทุนนิยมสมัยใหม่อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากที่ผมได้อยุ่ในวงการได้เห็นและสัมผัสมาก็ทำให้เติมเต็มความเชื่อหลายๆอย่างของผมมากขึ้นถึงโลกในอนาคต และสิ่งที่ Mudley Group จะดำเนินการต่อไปนั้นล้วนเป็นเพียงดำเนินตามความฝันเท่านั้น ไม่ได้คาดหวังว่าสิ่งที่คิดจะถูกต้องเสมอไป คราวนี้มาดู concept ของ mudleygroup กัน

Mudley Group Capital คือ Hedge Hunter Fund


Hedge Hunter Fund คือ กองทุนที่ล่ากองทุน Hedge Fund นั่นเอง เพื่อกำจัดเฮดจ์ฟันให้ลดลง เพื่อคงความสเถียรภาพของระบบการเงิน โดยมีอาการออกแบบ Financial Weapons ที่รุนแรง ซึ่งผมเรียกสิ่งที่คิดขึ้นมาว่า Financial Nuclear นั่นเอง โดยอาวุธนี้จะมีผลที่รุนแรงต่อกองทุนพวกที่เก็งกำไรแบบต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อพื้นฐานที่แท้จริงของเศรษฐกิจ เพราะผมคิดว่าการสร้างสถียรภาพทางเศรษฐกิจนั้นวิธีการจัดการกับการเก็งกำไรโดยการออกกฏหมายต่างๆแบบที่หลายๆรัฐบาลทำนั้นไม่ได้ช่วยลดทอนการเก็งกำไรลง หากแต่ช่วยส่งเสริมให้มีการเก็งกำไรมากขึ้นเพราะช่องว่างของกฏเกณฑ์ต่างๆที่ออกมา ดังนั้น วิธีการจัดการกับกองทุนพวกเก็งกำไรพวกนี้คือ ทุกครั้งที่เค้าเริ่มคิดจะเก็งกำไร เงินของเค้าจะถูกทยอยสูบออกไปจนหมด ซึ่งก็จะไม่ก่อให้เกิดแรงจูงใจในการเก็งกำไรอันมหาศาลเช่นในปัจจุบันอีกต่อไป

หลายคนอาจจะหัวเราะในความฝันและแนวคิดของ Mudley Group แต่ก็อย่างว่าล่ะครับนโยบายของพวกเราดำเนินตามความฝันมาโดยตลอดอยุ่แล้วตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย ก็เป็นเด็กกะโปโลตัวเล็กๆ ความฝันที่อยากอยากเป็นเทรดเดอร์อาชีพ อยากทำงานในเฮดจ์ฟัน ซึ่งตอนนั้นก็มีแต่คนหัวเราะกันว่าคนเอเชียแบบเราโดยเฉพาะในไทยจะไปทำอย่างนั้นได้อย่างไร พวกเราผิดพลาด ล้มลุกมาโดยตลอดอยุ่แล้ว ดังนั้นเรื่องที่จะไม่สมหวังก็เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าทำได้มันก็ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่ของระบบการเงินของโลกเลยทีเดียวที่คนไทยคิดขึ้น ดังนั้นพวกเราเลยไม่มีอะไรที่ต้องอาย หรือกลัวในความฝันที่พวกเราอยากจะทำ เพราะถึงแม้มันจะไม่สำเร็จมันก็เป็นเพียงแค่ความฝันของคนกลุ่มเล็กๆเท่านั้น



ดังนั้นเมื่อมีความไม่สมดุลของระบบการเงินโลก วิธีการจะสร้างสมดุลคือ เราจะต้องริเริ่มสร้างกองทุนที่ล่านักเก็งกำไรขึ้นมา เพื่อนำเงินที่ได้จากนักเก็งกำไรเหล่านั้น ไปช่วยเหลือพัฒนาระบบพื้นฐานทางสังคมก็จะช่วยคงดุลภาพของระบบทุนนิยมในระดับหนึ่ง เพราะทุกวันนี้ระบบขาดสมดุลเพราะ เฮดจ์ฟันล่าส่วนต่างออกไปมากเกินไปจนเงินเหล่านั้นไม่ได้หมุนกลับเข้ามาสุ่ระบบเศรษฐกิจพื้นฐานเลย ซึ่งนับว่าเป็นตัวเร่งให้ก่อปัญหามากมายที่เกิดขึ้นตามมาในปัจจุบันนี้ และนี่เองเป็นสาเหตุที่เราเผยแพร่โมเดลที่ปลอดภัยให้กับนักลงทุนหลายๆคน เพราะเมื่อไรถ้าโมเดลที่เราทำนั้นสำเร็จขึ้นมานักลงทุนที่ลงทุนตามหลักเหมาะสมก็จะไม่ได้รับผลกระทบเลยเปรียบเสมือนมีเกราะป้องกันที่แข็งแกร่งก็จะมีแต่กองทุนหรือนักเก็งกำไรผู้ซึ่งมีความโลภเท่านั้นที่จะมลายไปเฉกเช่นโดนระเบิด Nuclear



ดูเหมือนนิทานเลยเนอะครับ ต้องใช้เวลาเช่นกัน จากวันนั้นมาถึงวันนี้กว่า mudleygroup จะขึ้นมาได้ก็ใช้เวลา 10ปี ดังนั้น ไม่รุ้ว่าต้องอีกนานเท่าไร เช่นกัน แต่พวกเราเป็นพวกปฏิบัตินิยมไม่ค่อยพูดมากเท่าไรทำไปเรื่อยๆ ถ้ามันสำเร็จเพื่อนๆทุกท่านก็จะได้เห็นมันเอง ถ้าไม่สำเร็จมันก็ไม่เกิดผล การพูดไปมากๆแต่แรกจึงไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร ดังนั้นผมจึงแค่บอกแนวคิดและอุดมการณ์คร่าวๆให้เพื่อนๆทุกคนได้ฟังเฉยๆครับ อิอิ

19 comments:

Neogt86 said...

เยี่ยมครับ สำหรับแนวความคิดของ fund ของพี่ ที่จะนำสมดุลกลับมาสู่โลกการเงิน เป็นกำลังใจให้ครับ :D

ป.ล. อันนี้ผมถามเล่นๆ นะครับว่า อีกหน่อยจะมีกองทุนที่ล่า hedge hunter โผล่มาอีกไหมครับเนี่ย ^^"

NuRun said...

เราจะไปล่าฝรั่งกัน
มุวะ ฮะฮะฮ่า...

SoLid_frOg said...

ไปก่อนเลยครับ ขอเคลีย drawdown ก่อน แหะๆ

Plamuek76 said...

White Knight เท่โคตร ^^

Anonymous said...

สุดยอดครับ เป็นมุมที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน
นักเก็งกำไร แสวงหาโอกาสจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริง กับสิ่งที่คาดหวัง

แต่นักล่านักเก็งกำไร
แสวงหาโอกาสจาก(สิ่งที่เกิดขึ้นจริง+สิ่งที่คนทั่วไปคาดหวัง)Vsสิ่งที่นักเก็งกำไรคาดหวัง

ดัดหลัง แกล้งโง่ให้หลอก ให้ลาก
แล้วมาฉลาดเปิดตัวทีหลัง

เจ๋งครับ
รอรับพนักงานเพิ่ม ผมจะรอนะครับ
areetrader@gmail.com

Anonymous said...

บทความน่าสนใจครับ จะติดตามตอนต่อไป

Anonymous said...

แม้ตอนนี้ผมจะเป็นแค่ส่วนเล็กๆๆ ที่ไม่อาจก่อประโยชน์ใดๆในตอนนี้ แต่อนาคตอะไรๆก็เกิดขึ้นได้....ไม่ไล่ก็ไม่ไป..อิอิ..ผมสัญญา...
ตาลาย

diabloth said...

มาติดตามอ่านครับ อยากเข้าคอร์สด้วยจังตามมาตั้งแต่รุ่นที่1แล้วเอ๊ะหรือนานกว่านั้นนะ ตามมาตั้งแต่ KZMแล้วครับ จะพยายามพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆหวังว่าสักวันจะได้เข้าร่วมอุดมการณ์ด้วยครับ

keerati said...

จะช่วยเต็มที่นะครับ :)
อาจจะดูเหมือนความฝันที่เป็นไปไม่ได้ แต่ก็เป็นความฝันที่มีพลังและมีความหมาย

QWEASd said...

อ่านแล้ว "ขนลุก" ครับ

Anonymous said...

น่าสนใจมากเลยครับ
ผมจะพัฒนาตัวเองเพื่อให้มีโอกาสได้เข้ากลุ่มบ้างนะครับ

Gap Weecharungson said...

สุดยอดมากเลยครับ ผมจะเตรียมตัวฝึกตัวเองไว้เสมอครับ

Anonymous said...

I hope that you girls really do this, and guys to for that matter. These are very simple steps that you can imploy today. You can start right now! It is also very important to start now, because doing so will help you feel better about yourself, and that in turn will encourage you to keep going, even when you don't feel like it. The question is, which diet? The hormones your thyroid produce have varying jobs but the press has increased awareness of how your weight can be affected by them. They are released to travel to all parts of the body and control metabolism. [url=http://greencoffeesiteme.net/]http://nikolegauchhome.sosblogs.com[/url] Let's go over the main things that you should know so that you can get right on track to progress. Kevin Acocella illustrates their point. You are not only saving on money, you are also giving yourself the opportunity to prepare your food just the way you like it. Add to this the fact that you will be avoiding additives and calories that you don't need, and you are already out in front!

If the program does not have some flexibility to your likes and dislikes chances are you will not be very successful. A quarter of women admitted they thought dieting was more important than their relationship and said they put more effort into their weight-loss attempts than into their relationship with their partner. Try not to eat anything else but this. The menu has fruit , veg's, proteins, and carbs. We may look like we are eating all day, but due to the exercise we need to raise the carbs to help produce the energy we need. [url=http://greencoffeesiteme.net/]http://norfolk1334.jimdo.com/2013/01/18/are-organic-which-ones-are-safe-effective-and-powerful/[/url] His company, Paul McKenna Training, was warned not to repeat claims that his "power of the mind diet" was "the most effective weight loss system available" and would enable people who attended to "lose weight and keep it off".

Anonymous said...

Thanks designed for sharing such a good idea, article is pleasant,
thats why i have read it entirely

Also visit my blog http://naressi.com.br

Anonymous said...

Υouг poѕt has proven useful to myѕelf.
It’s very іnfοrmative and you're simply clearly very well-informed in this region. You possess opened my personal face to numerous thoughts about this particular subject matter together with intriguing and reliable articles.
Here is my blog : xanax

Anonymous said...

Self Winding
GMT Master II
The more girlie type of the time Time frame watch of guys could be the Time Night out A pair of. This is a combination of blown plus finished white gold or platinum. The face area with the look at showcases your time frame, day of the week along with serious amounts of is set with baguette stunning expensive diamonds. This kind of self-winding check out is definitely water-proof around a hundred feets.
Essentially the most valuable name brands on earth, Wristwatch rates high while in the best 100 of one's Newspaper. Since the firm started off, it is often producing accuracy modern swiss watches. Rolex watch in the beginning exclusively made gents timepieces nevertheless these nights there are various wrist watches for females.
Find The woman's any Rolex piece Nowadays

[url=http://onlineeducationexperience.com/node/251018]swiss replica watch[/url]
[url=http://nativecherokeepottery.com/?q=node/460858]swiss rolex replica[/url]
[url=http://www.michael-friedrichs.de/node/23439]rolex replica swiss[/url]
[url=http://lageroeventrop.de/node/20995]rolex replica swiss[/url]
[url=http://marketingnpv.com/node/4193]replica watches swiss[/url]


http://keletimotorosok.hu/node/5736
http://stariy-surgut.ru/node/2403
http://www.bizremedies.com/2013-06/gains-regarding-choice-autism-solutions
http://hotchips.sparefruitdesign.com/sessions/sales-guiding-option-autism-treatments
http://cosobungsang.org/forum_topics/profits-rear-option-autism-solutions

Wantu said...

สุดยอดครับ

Anonymous said...

Can you help me connect with the admin of this blog? I have to offer partnership business. To increase the earning of the owner.


Jay
Gmail: jay@forexmart.com
Skype: jay44667

Pukbung said...

สุดดดยอดของสุดยอดดเลยยครับ...ขอให้ประสบผลสำเร็จครับบบ...เชื่อเหลือเกินว่าพี่ต้านต้องทำสำเร็จ