Thursday, December 09, 2010

Week 49 / 2010 Standing

อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่แสนสั้นสำหรับพ่อค้าหลักทรัพย์อย่างเราๆครับ แต่ก็ไม่ได้ทำให้การแข่งขึ้นของเราซบเซาไปแต่อย่างใดครับ

ยังไงขออธิบายกราฟ Standing ในวันนี้แล้วกันนะครับ เผื่อจะได้ช่วยได้ในการวางกลยุทธ์ของแต่ละทีมได้บ้างครับ แท่งสีน้ำเงินที่เห็นนั้นคือ Cash ข้อมูลใน field นี้ทางทีงานยกมาจาก Cash ที่อยู่ตรงหัวของ Google Doc ที่ทุกท่านใช้ส่ง order ซื้อขายกันครับ สำหรับ portfolio value นั้นก็คือ Cash + Closing Price ของวันสุดท้ายในรอบสัปดาห์ของหลักทรัพย์ทุกตัวใน portfolio รวมกันครับครับ

ภาษา excel nerd อย่างผมก็จะพูดกันว่า sumproduct (volume, market price) ครับ


Bonus Cash Flow




สำหรับอาทิตย์นี้ทีม Jaw ได้เงินใน pot ไปใส่ portfolio เช่นเคยครับ


Trader Performance Point




จริงๆแล้วอาทิตย์นี้คุณ Rookie และคุณ Plameuk ก็ทำ cash flow ได้เช่นเคยครับ แต่หักลบกับ cash flow ของคุณ Ling & คุณ Lad เป็นบวกไม่ได้ครับ Performance Point ของทั้งสองท่านจึงอยู่ที่ระดับเดิมครับ


Team Performance Point


แม้ว่าจะมีเวลาเทรดแค่สามวัน สมาชิกทีม Jaw ก็ยังร่วมกันทำ Cash Flow กันอย่างพร้อมเพรียง จึงได้ Team Performance Point ได้อีกครับ


11 comments:

Plamuek76 said...

ทีม Jaw เล่นเป็นทีมได้ดีมากเลยครับ ^ ^

HaBee said...

สู้ ๆ ครับ พี่ ๆ ทุกคน

บี

Anonymous said...

โห เกมนี้เป็นการต่อสู้กับตัวเองและผู้อื่นจริงๆ

Anonymous said...

ปลาหมึกเค้าเก็บหมัดเด็ดเอาไว้หน่ะครับ ไหนจะ Mate เค้าที่รอดักยิงของใหญ่อีก ผมได้แต่ตอดรายสัปดาห์ไป นี่ขนาด 3 วันนะคับ ยังทำ CF ได้ทัน ผมรอจังหว่ะตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ยังทำได้แค่นี้เอง แถมตุนกำไรไว้ตั้งเยอะอีก
-_-

ลิง

HaBee said...

รอคำใบ้วิชาการระหว่างสัปดาห์ของพี่ ๆ (จะมีไหมคับ อิอิ)

หลังจากนี้ไปแต่ละทีมคงเริ่มจัดหนักกันแล้วสินะครับ

บี

balperfect said...

เข้ามาเชียร์ครับ

Anonymous said...

อยากเห็นรุ่นสองแข่งไว ไว หุหุ

HaBee said...

พอร์ตเปิดเสร็จละครับ ผมสามารถเริ่มด้วยเงินสดเท่ากับทีม Eagle ใช่ไหมครับ (ถ้าพี่ ๆ ว่าง รบกวนแนะนิดนึงงับ) พรุ้งนี้ช่วงบ่ายน่าจะเริ่มส่งคำสั่งได้ครับ

ทีนี้ให้ผมสะสมแต้มไปจนได้ Skill Curve พอสมควรแล้วส่งให้พี่ ๆ ช่วยดู หรือว่าส่งเป็นรายสัปดาห์ดีอะคับ (เกรงใจพี่ ๆ นะครับ)

บี

HaBee said...

ไม่แน่ใจว่าพี่ ๆ ทีมงานเห็นคอมเม้นผมอะเปล่า หล่นไปไหนไม่รู้อะคับ แต่ไม่เปงไรครับ เดี๋ยวผมจะฝึกตามรุ่นพี่ ๆ ไปก่อน แล้วค่อยรบกวนพี่ ๆ อีกครั้งนะคับ

บี

anonymous said...

คุณ บี ไม่ต้องเน้น เรื่อง trader curve ก็ไดนี่ครับ แค่ ทำ CF แข่งกับทีมที่ฝึกจริงง ๆทำตามกฏและเงื่อนไขเดียวกันทุกอย่างก็ได้ฝึกได้แล้วคับ

HaBee said...

อ้อ ขอบคุณครับ จะตั้งใจฝึกครับ แล้วเดี๋ยวจะมาแชร์ข้อมูลนะครับ

ขอบคุณพี่ ๆ อีกครั้ง กระทู้ผมหล่นไป นึกว่าจะโดนแบนซะแย้ว (ข้อหาโพสมากเกินไป ฮือ ๆ)

ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ รอจังหวะเข้าครั้งแรกอยู่

บี