Friday, November 19, 2010

Transaction Report



หลังจากที่การแข่งขัน trader ผ่านไปได้เป็นเวลา 1 สัปดาห์

ทางคณะ staff ได้พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะตอบสนองการส่งคำสั่งซื้อขายของผู้เข้าแข่งขัน ทุกคนอย่างเต็มที่ ทางทีมงานจึงได้ประยุกต์ใช้ google docs ในการส่งข้อมูลรายวัน ซึ่งช่วยลดเวลาในการอ่าน email ที่ RE ไปมากันหลายวัน (ลองคิดดูสิครับว่ามันจะใหญ่แค่ไหนถ้าผ่านไปสักไตรมาสนึง)

พอถึงปลายอาทิตย์พวกเราก็เจอกับปัญหาเรื่องการส่ง daily transaction record ให้กับแต่ละทีม งานนี้ google docs ช่วยพวกเราไม่ได้ครับ แถมยังเพิ่มขั้นตอนการทำงานที่ไม่จำเป็นให้กับทีม (ต้องยอมรับว่า งานอมรม trader เป็นงานที่สนุก แต่งานหลักของทีมงานก็ยังเป็นการทำกำไรให้กองทุน เพื่อหาเลี้ยงปากท้องของพวกเรา >.< )

พวกเราจึงเอาระบบของ fund ที่พวกเราใช้ในการทำงานจริงมาใช้กับเหล่าผู้เข้าแข่งขัน ทั้ง 3 ทีม ไหนๆจะมาซ้อมมือกันแล้ว ก็ซ้อมใช้ระบบของกองทุนเราไปเลยละกันครับ เผื่อเวลาที่ได้ร่วมงานกันจริงๆจะได้คุ้นเคยกับระบบ

ระบบที่ว่านี้คือ dropbox ครับ www.dropbox.com

ภายในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ทางทีมงานจะส่ง invite เผื่อ share dropbox กับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 3 ทีม ซึ่ง dropbox จะ sync daily transaction record จากทางระบบเข้าสู่ shared folder ปลายทาง ผู้เข้าแข่งขันไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลยครับ ทันทีที่เรา save record พวกคุณก็จะได้รับไฟล์ทันที

ระหว่างนี้บางทีมที่เริ่มมี sell order แล้วอาจจะได้รับ google doc presentation ไปใช้ชั่วคราวก่อนแต่หลังจากที่ได้รับ dropbox shared folder invitation แล้วเราก็จะใช้ dropbox เป็นการถาวรครับ

ทางทีมงานได้พยายามอย่างเต็มที่ และต่อเนื่องเพื่อลดเวลาที่ต้องเสียไปกับ งานธุรการ ให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อให้ทุกๆคน (รวมทั้งทีมงาน) มีเวลาในการสร้างสรรค์กลยุทธในการ trade ได้อย่างเต็มที่

ทางทีมงานจะ share folder ไปยัง email ที่ทางผู้เข้าแข่งขันใช้กับ Google docs หากท่านใดมี dropbox account อยู่แล้วและต้องการใช้ account นั้นๆ รบกวนแจ้งทางทีมงานด้วยครับ


Conclusion

order ส่งทาง google docs; transaction record รับทาง dropbox

3 comments:

Anonymous said...

เวลาที่ต้องใช้ในแต่ละวันที่เกี่ยวกับการเทรนนี่ใช้เวลาปรมาณเท่าไหร่เหรอครับ

Plamuek76 said...

รับทราบครับ

บล็อกสวยขึ้นนะครับ ^ ^

Anonymous said...

ไม่ได้บังคับเรื่องเวลาครับ ต้องแบ่งเวลาในส่วนนี้กันเองครับ เทรดเดอร์ของเฮดจ์ฟันจะต้องพยามด้วยตัวเองในระดับแรกจน outstanding กลุ่มอื่นๆไปให้ได้ เป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่สำคัญครับ

Trader Staff