Wednesday, October 27, 2010

Berkshire Names Todd Combs to Help Steer Investments.


ในที่สุดก็มีข่าวเรื่องที่ฮือฮาที่เกิดขึ้นในวงการเงินที่น่าสนใจ เพื่อนๆหลายคนอาจจะได้อ่านข่าวนี้แล้ว จากทั้ง yahoo หรือไม่ก็ Bloomberg

การกระทำที่น่าสนใจของบัฟเฟตที่น่าสนใจคราวนี้ก็คือการซื้อตัวเฮดจ์ฟันเมเนเจอร์ที่ชื่อว่า " Todd Combs มาช่วยในการดูแลและบริหารพอร์ตของบริษัท "

การกระทำของคนช่วยให้เราเห็นความคิดหรือวิสัยทรรศน์ของคนนั้นๆ ดังนั้นผมเชื่อว่าบัฟเฟตเองซึ่งเป็นนักลงทุนระดับตำนานและมีแนวคิดที่เปิดกว้าง(สังเกตจากการกระทำ หลายๆอย่างที่ไม่ยึดติดกับกรอบความคิดเดิมๆ) ก็น่าจะเห็นความสำคัญของเกมส์การเงินในอนาคตที่จะแปรเปลี่ยนไปจากยุคสมัยเดิมเช่นกัน

มารุ้จักไสตล์ Todd Combs กัน
-ถ้าเอาตามตำราหนังสือเรียนก็คือ EQ Long/Short
-แต่สิ่งที่ Tod Combs ทำอยุ่จะเป็น Relative Value โดยใช้ความสำพันธ์ของค่าปัจจัยพื้นฐานมาเชื่อมโยง ในการทำ positions Long และ Short ซึ่งตรงนี้เองที่อาจจะเป็นเหตุผลที่เข้าตาบัฟเฟต ซึ่งคือ Value investment ยุคใหม่ที่สามารถใช้เครื่องทางเงินได้ครบถ้วนนั่นเอง :)

สรุปการกระทำของนักลงทุนระดับตำนานหลายๆท่าน ได้แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวและเปลี่ยนแปลง เพื่อสอดคล้องกับสถานการณ์ในอนาคตที่จะเป็นอยุ่เสมอ การมีมุมมองที่เปิดกว้างนี่เองสิเนอะที่เป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จ :)

ปล. เมื่อไรที่สนใจ Hedge Fund Manager สไตล์ Global Macro กับ Event Driven ผมขอสมัครนะครับท่านบัฟเฟต อิอิ ว่าแล้ววันนี้ผมขอกลับไปนอนฝันก่อน แล้วเจอกันใหม่ครับเพื่อนๆ


8 comments:

Unknown said...

ขอบคุณมากสำหรับข่าวสารดีดีครับ

Tarot Newbie Club said...

ขอบคุณพี่ Mudley ครับ :D

sorawish said...

นั้นสิครับ
เปิดกว้างทางแนวคิด

ขอบคุณมากครับ

Anonymous said...

ขอบคุณมากครับ
เป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นทีเดียว

balperfect said...

ขอบคุณครับ

Judy said...

อยากให้พี่มัด ขยายความเรื่อง Relative value ให้ฟังหน่อยจะได้ไหมครับ ไม่เคยได้ยินเลย

Curious_Boy said...

ขอบคุณครับ

ได้ยินเรื่องราวนาย Todd Combs มาได้พักนึงแล้ว
รู้สึกแอบชอบอยู่เล็กๆที่ดูลักษณะน่าจะเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรร และ low-profile ดี

Unknown said...

Done!