Saturday, October 04, 2008

The Art of Trading


ช่วงนี้งานเข้าโอกาสจะไปเที่ยวเล่นตาม Webboard น้อยกว่าเดิมเยอะ แต่ก็จะพยามหาเวลามาใส่บล็อคไว้สักนิด อยากเก็บภาพของศิลปินสมัครเล่นอย่างเราเอาไว้ อิอิ


เห็นหลายคนบอกว่าการเล่นเกมการเงินนั้นเป็นศาสตร์และศิลป์อย่างหนึ่ง ผมก็เลยนำศิลปะงูๆปลาๆของผมมาผสมกับการเล่นเกมส์การเงินมาลองดูเสียเลย ความมหัศจรรย์ของการวาดภาพนั้นทำให้เราเห็นถึงอารมณ์ที่ Mr. Market พยามสื่อบอกให้เรารู้ได้อย่างดีเลยทีเดียว จากการลงสีระบายพู่กันของเรา อิอิ ทำให้เห็นจริงๆแล้ว Mr market นั้นเป็นคนที่มีอารมณ์น้อยมาก แต่หนักแน่นในอารมณ์ของตัวเอง อย่างตลาดอเมริกา MR. Market เพิ่งจะหงุดเงิดเป็นครั้งที่สองเองตั้งแต่เกิดมา ในระหว่างการหงุดหงิดนั้น Mr. Market คงไม่ได้หงุดหงิดระดับเดิมไปตลอด มีหนักบ้างผ่อนบ้าง แต่ แกก็ยังไม่ค่อยสบอารมณ์กับพวกเราสักเท่าไรนัก ก็ได้แต่หวังว่าเร็วๆนี้แกจะหงุดหงิดน้อยขึ้นมาบ้างนะ :)

After a certain high level of technical skill is achieved, science and
art tend to coalesce in esthetics, plasticity, and form. The greatest
scientists are always artists as well . . .
—Albert Einstein

1 comment:

Anonymous said...

กราฟสวยมากครับ
เส้นตรงกราฟ เป็น moving average หรือเปล่าครับ?